Close

Ông Trần Văn Liêng: Tôi sẽ tận dụng ưu thế của công nghệ để tạo ra nguồn tài chính

Ứng viên Phó Chủ tịch tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 – Trần Văn Liêng cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội tuyệt vời để ông mang lại nguồn tài chính cho VFF nếu trúng cử lần này.

Trần Văn Liêng ứng viên phó chủ tịch VFF

Trần Văn Liêng ứng viên phó chủ tịch VFF

 Phóng viên: Hẳn là ông có cơ sở khi tự tin về nguồn tài chính mà ông sẽ kiếm được cho VFF?

Ông Trần Văn Liêng: Tất nhiên là tôi có cơ sở. Nguồn tài chính này theo tôi là không khó, nó ở ngay trong trái tim của người Việt với tình yêu bất tận và nồng nhiệt đối với bóng đá.

Hẳn mọi người chưa quên cảm xúc đối với bóng đá ở Vòng chung kết U23 Châu Á vừa rồi. Cả triệu người hòa cùng nhịp thở với trái bóng và xóa tan mọi khoảng cách mới thấy hết tình yêu với bóng đá của người Việt thật khác biệt và diệu kỳ. Đây chính là tài sản và cũng là nguồn tài nguyên rất lớn nhất để chúng ta nhận được từ người hâm mộ.

Ông có thể cho biết cụ thể hơn việc tạo ra nguồn thu này?

Sẽ không cơ hội nào có giá trị và hiệu quả hơn vào lúc này khi mà thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nếu ta biết tận dụng nó. Việt Nam là một dân tộc trẻ với tỷ lệ người dùng Internet hơn 50% tổng dân số và nằm trong top những quốc gia có số người sử dụng Internet nhiều nhất tại Châu Á. Vậy tại sao ta không tận dụng công nghệ để tạo ra nguồn tài chính cho VFF. Tôi gọi ý tưởng này của mình là hệ sinh thái bóng đá Việt Nam (Vietnam Football Ecosystem).

Cụ thể, sản phẩm của Ecosystem sẽ là một app ứng dụng di động, hoạt động trên nền tảng smartphone. Với một chi phí rất nhỏ từ việc tải app ứng dụng, là người Việt đã đóng góp cho bóng đá nước nhà. Đây là một cộng đồng được hỗ trợ và phát triển trên nền tảng công nghệ truyền thông 4.0 (YouTube, Facebook, Internet of things…), cho phép người hâm mộ, giới truyền thông dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bóng đá qua thông tin tương tác là hình ảnh, các hoạt động bóng đá trong và ngoài sân cỏ, các game show bóng đá… Đây sẽ là cầu nối tạo tương tác giữa người hâm mộ, doanh nghiệp, cầu thủ nhằm tạo ra nguồn tài chính cho VFF.

Tất nhiên muốn người dùng chấp nhận sử dụng thì sản phẩm từ app phải thật xuất sắc với những thông tin và hình ảnh độc quyền, hấp dẫn, xứng đáng để họ bỏ tiền và thời gian cho việc này, dù là số tiền rất nhỏ. Mà để làm được điều này thì không phải chỉ một mình tôi. Nó còn là thành tích của các đội tuyển bóng đá, là những cá nhân ưu tú, những hoạt động ngoài sân cỏ và một bộ phận tạo ra sản phẩm công nghệ nữa.

Dù nguồn thu này có thể ví như nhặt từng đồng lẻ nhưng nó không hề nhỏ và nó cũng phù hợp với mức sống, thu nhập của người Việt. Và đây chính là công cụ thích hợp để người hâm mộ này tỏ tình yêu của mình đối với bóng đá nước nhà.

Ông Liêng cho rằng, tận dụng ưu thế của công nghệ dựa trên tình yêu của người hâm mộ là cơ hội mà VFF nên làm

Vậy thì để có sản phẩm công nghệ này, trước hết phải có nguồn tài chính ban đầu để thực hiện?

Đúng vậy. Khi tôi đưa ra ý tưởng này, ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nhân, những người bạn thân hữu của tôi, đó là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngân hàng, tư vấn tài chính… Các doanh nghiệp này sẵn sàng góp sức cùng tôi tạo ra sản phẩm này. Đây chính là cơ sở để tôi tự tin thực hiện. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội cuối cùng để chúng ta tận dụng thực hiện ý tưởng này. Dù ý tưởng này không phải là mới nhưng vẫn là sự đột phá mà VFF nên nắm bắt.

Điều quan trọng hơn nữa để có thể tạo ra nguồn tài chính lâu dài cho VFF theo ông là gì?

Bóng đá là môn thể thao có thể hiệu triệu được nhiều người quan tâm nhất. Bóng đá cũng là tình cảm yêu đương đủ mọi cung bậc cảm xúc từ hỉ, nộ, ái, ố đến hờn giận, oan ức, uất ức, hy vọng và thất vọng… vì vậy để thu hút được người hâm mộ thể hiện được tình cảm cụ thể với bóng đá thì tài chính của VFF phải thật minh bạch. Vì chỉ có sự minh bạch mới tạo được niềm tin và duy trì tình yêu bóng đá đối với người hâm mộ. Mà để có được sự minh bạch, theo tôi, nguồn tài chính tất nhiên sẽ do VFF sở hữu nhưng phải được ngân hàng giám sát, có một tổ chức quản lý quỹ chuyên nghiệp, sao cho quỹ này nó sinh lợi chứ không phải là quỹ để tiêu xài. Khi doanh nghiệp họ bỏ tiền tài trợ thì họ phải biết được đồng tiền đã được sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả cho mình về mặt thương hiệu. Với hàng triệu người hâm mộ, bỏ tiền ra để sử dụng app của VFF, họ cũng phải biết đây là những đồng tiền đang được đóng góp cho sự phát triển của bóng đá.

Như vậy, nếu biết khích lệ, tạo dựng niềm tin thì tôi tin tình yêu bóng đá của người Việt sẽ là nguồn tải sản bền vững và ổn định nhất.

công nghệ bóng đá 4.0

Ông Trần Văn Liêng với cương lĩnh tranh cử “Công nghệ bóng đá 4.0″

*Nguồn: Thế Giới Tiếp Thị

Activities Related